Người bán có phải chịu phí vận chuyển trên Shopee không?

Bán hàng trên Shopee là một cơ hội tăng thu nhập mà không cần quá nhiều bước phức tạp. Nhưng các chủ cửa hàng luôn thắc mắc liệu người bán có phải chịu phí vận chuyển Shopee không?

Người bán có phải chịu phí vận chuyển trên Shopee không?

Phí vận chuyển Shopee ai chịu?

Phí vận chuyển Shopee được tính dựa trên 3 yếu tố:

  • Tổng khối lượng đơn hàng: Tính theo khối lượng sản phẩm mà người bán đã tạo ra.
  • Khoảng cách (vị trí địa lý) giữa người bán và người mua: Tính theo địa chỉ mặc định của người bán với địa chỉ nhận hàng của người mua.
  • Giá trị đơn hàng: Nếu đơn hàng có giá trị cao, chi phí vận chuyển Shopee sẽ bao gồm bảo hiểm vận chuyển.

Các đơn vị vận chuyển khác nhau sẽ có mức phí vận chuyển Shopee khác nhau. Sở dĩ có sự khác nhau đó là vì mỗi đơn vị lại có những quy định tính phí vận chuyển riêng.

Và phí vận chuyển sẽ do người mua hàng chi trả, trong quá trình đặt đơn nếu shop có đăng ký các gói free ship thì shop chỉ cần chi trả một số phần % nho nhỏ được shopee quy định khi tham gia các gói voucher.

Xem thêm: Phí dịch vụ cho gói Freeship Xtra là bao nhiêu?

Người bán có phải chịu phí vận chuyển Shopee không?

Khi bán hàng trên Shopee, chủ cửa hàng phải trả cho Shopee một số loại phí cho mỗi đơn hàng thành công. Bao gồm phí cố định, phí thanh toán, nếu shop đăng ký các gói mã freeship hoặc voucher thì sẽ không cần trả phí cố định mà chỉ cần trả phí theo quy định ở từng gói khuyến mãi.

Người bán có phải chịu phí vận chuyển Shopee không?
Người bán có phải chịu phí vận chuyển Shopee không?

Một đơn hàng hoàn thành, shop không phải chịu toàn bộ số tiền vận chuyển của đơn hàng, mà chỉ chịu % theo gói miễn phí ship đã đăng ký để gia tăng đơn hàng.

Xem thêm: Đơn hàng hoàn thành trên Shopee bị trừ những loại phí nào?

Vì số tiền phải trả được tính dựa trên tổng số tiền của đơn hàng đã bao gồm phí vận chuyển, không phải giá trị của hàng hóa. Tuy vậy, chi phí này không quá lớn so với việc bán một đơn hàng hiện nay.