Một số câu hỏi liên quan đến chế độ tạm nghỉ Shopee

Một số thắc mắc về chế độ tạm nghỉ của các shop trên shopee cần được giải đáp, hãy tìm hiểu ở bài viết này nhé

Một số câu hỏi liên quan đến chế độ tạm nghỉ Shopee

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp liên quan đến chế độ tạm nghỉ trên Shopee.

chế độ tạm nghỉ Shopee
Một số câu hỏi liên quan đến chế độ tạm nghỉ Shopee

1. Chế độ tạm nghỉ trên Shopee sẽ có hiệu lực khi nào và có hiệu lực bao lâu?

Khi bạn bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee thì lệnh tạm nghỉ bán hàng này sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Tính đến thời điểm này hiệu lực tối thiểu của chế độ tạm nghỉ kéo dài 24 giờ. Còn hiệu lực tối đa của chế độ tạm nghỉ hiện nay là không giới hạn.

Lưu ý:  Shop không thể bật chế độ tạm nghỉ trên Shopee khi đang tham gia chương trình khuyến mãi của Shopee.

2. Đơn hàng đã phát sinh trước khi shop bật chế độ tạm nghỉ sẽ được xử lý thế nào?

Khi shop đã xác nhận đơn hàng thì shop vẫn tiếp tục hoàn thành các đơn hàng đã nhận. Có nghĩa là Shop vẫn tiến hành gửi hàng như bình thường được.

Trong trường hợp Shop không gian hàng cho đơn vị vận chuyển thì shop sẽ phải chịu điểm phạt Sao quả tạ theo quy định của Shopee. Bạn có thể xem chi tiết các lỗi bị phạt Sao quả tạ và điểm phạt theo lỗi quy định trong chính sách bán hàng Shopee.

Chính vì lý do này mà Shopee khuyến khích các shop có kế hoạch tạm nghỉ nên bật chế độ tạm nghỉ trước 3 ngày. Đây là khoảng thời gian đủ để shop xử lý các đơn hàng đã nhận trên sàn Shopee.

3. Sau khi tắt chế độ tạm nghỉ bao lâu thì Shop có thể hoạt động lại bình thường?

Khi chế độ tạm nghỉ Shopee được tắt thì trong vòng 1 giờ, tất cả các sản phẩm đăng bán trên Shop đều hiển thị đầy đủ thông tin như thời điểm shop bật tính năng tạm nghỉ. Lúc này người mua có thể đặt hàng trên shop.

Trong vòng 24 giờ tiếp theo, sản phẩm của shop sẽ được hiển thị lại trong các mục đề xuất, mục tìm kiếm như bình thường. Lúc này, người bán có thể tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee hoặc kích hoạt chương trình khuyến mãi riêng cho shop.