Lợi ích của việc tạo Sku khi bán hàng trên Lazada

SKU Lazada giúp sản phẩm có thể được định danh theo một mã riêng. Nhà bán có thể kiểm tra, quản lý hàng tồn kho trên Lazada bằng mã SKU. Đặc biệt mã này không bị giới hạn, cho dù có nhiều sản phẩm, mẫu mã như thế nào. Nhà bán có thể sử dụng mã SKU của nhà cung cấp hoặc tạo mã SKU của riêng mình.

Lợi ích của việc tạo Sku khi bán hàng trên Lazada

Vậy khi tạo Sku Lazada nhà bán sẽ đạt được những lợi gì? Bài viết dưới đây sẽ bật mí ngay cho bạn.

1. Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Thông qua mã SKU, nhà bán có thể theo dõi quản lý đơn hàng hiệu quả và dễ dàng hơn. Từ đó bạn sẽ kiểm soát mặt hàng tồn kho chặt chẽ và dự đoán chính xác số lượng hàng hoá để cung cấp cho khách hàng. quản lý hàng hóa bằng SKU thật sự là một cách để tiết kiệm các chi phí, tránh các hao hụt. Việc này sẽ nâng cao chất lượng quản lý hàng tồn kho và lợi nhuận.

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

2. Tiết kiệm chi phí

Khi quản lý hàng hoá bằng Sku là giải pháp giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí trong việc thuê nhân viên và mua phần mềm quản lý đơn hàng. Từ đó tránh gặp tình trang bị hao hụt hoặc không đủ sản phẩm bán ra thị trường.

3. Tối ưu thời gian thanh toán sản phẩm dịch vụ

Hệ thống SKU được hoàn thiện sắp xếp khoa học và hợp lý sẽ tối ưu được quá trình thanh toán của đơn hàng. Ví dụ: Tại sàn thương mại điện tử Lazada, mã SKU sẽ giúp tự động hóa giá cả, quản lý sản phẩm trước khi xuất hóa đơn. Khi đó nhà bán sẽ không mất nhiều thời gian nhập dữ liệu khi thanh toán và chỉ cần check mã Sku.

Tối ưu thanh toán bằng mã Sku

4. Tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng trên Lazada

Khi bán hàng online trên Lazada khi áp dụng Sku vào đơn hàng sản phẩm sẽ giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng bởi vì sản phẩm được phân loại rõ ràng cụ thể trên shop. Bên cạnh người bán thiết lập gian hàng dễ dàng và tối ưu giao diện trở nên hấp dẫn dễ nhìn hơn trong mắt khách hàng.

5. Giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng

Nếu khách hàng nhắn tin cho shop cần tư vấn về một sản phẩm. Nếu có mã SKU, nhà bán có thể tìm kiếm sản phẩm mà khách hàng tìm rất nhanh, chỉ trong vài giây. Qua đó sẽ tư vấn đúng sản phẩm họ mong muốn để gia tăng tỉ lệ chốt đơn hàng thành công.

Trên đây là một số lợi ích mà Sku Lazada mang lại cho nhà bán khi kinh doanh online trên sàn thương mại này. Hy vọng có thể giúp nhà bán hiểu rõ hơn về Sku khi áp dụng cho đơn hàng trên Lazada. Từ đó có thể quản lý đơn hàng và bán hàng hiệu quả hơn.