Kinh doanh Áo trên Shopee - Rủi ro thấp, thành công cao

Bạn đang tìm kiếm một cơ hội kinh doanh trực tuyến với tỷ lệ thành công cao và rủi ro thấp? Hãy thử bắt đầu kinh doanh áo trên Shopee. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá lợi ích và cơ hội mà kinh doanh áo trên Shopee mang lại.

Kinh doanh Áo trên Shopee - Rủi ro thấp, thành công cao

A. Tiềm năng của ngành hàng Áo

1. Tỷ lệ thành công cao

Shopee đã thực hiện thống kê và phát hiện ra rằng trong số mỗi 5 Người bán hàng thời trang trên nền tảng này, có ít nhất 1 người đạt được thành công với hơn 20 đơn hàng mỗi ngày. Điều này cho thấy việc kinh doanh áo trên Shopee có tiềm năng lớn để đạt được thành công và tạo ra doanh thu đáng kể.

Điểm mạnh của Shopee nằm ở sự phổ biến của nó, thu hút hàng triệu người mua hàng trực tuyến trên toàn quốc. Điều này mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng rộng lớn và tăng khả năng bán hàng thành công.

2. Rủi ro thấp

Một lợi thế khác của việc kinh doanh áo trên Shopee là rủi ro thấp so với một số mặt hàng khác. Đối với những mặt hàng có giá trị cao như xe hơi, điện tử hay đồ gia dụng, vốn đầu tư ban đầu thường rất lớn và rủi ro cũng tương đương.

Tuy nhiên, khi kinh doanh áo trên Shopee, bạn có thể bắt đầu với số vốn nhỏ và tăng dần khi doanh thu tăng lên. Bạn có thể chủ động điều chỉnh số lượng mẫu mã áo phù hợp với tình hình thị trường và hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Điều này giúp bạn tối ưu hóa nguồn vốn và giảm thiểu rủi ro tài chính.

B. Chiến lược sử dụng công cụ Shopee hiệu quả giúp mang về nghìn đơn

1. Đa dạng chương trình khuyến mãi

  1. Đây là hình thức đơn giản và hiệu quả nhất.
  2. Đối với ngành hàng Áo, % giảm giá nên ở mức tối thiểu 18% trở lên để đạt mức tăng trưởng cao nhất trong thời gian ngắn nhất.
  3. Các shop cần lưu ý nên có khung thời gian sales cụ thể, hoặc triển khai theo mô hình Flashsale để đánh vào tâm lý khách hàng.

2. Quảng cáo tìm kiếm - khám phá Nội sàn

Chạy quảng cáo nội sàn sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và tăng lượng truy cập dễ dàng. Người dùng truy cập vào sàn đều có mục tiêu khám phá và mua hàng. Vậy nên, việc chạy quảng cáo trên sàn sẽ tăng khả năng hiển thị đến người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

3. Chiến lược Marketing cùng các chương trình ưu đãi có sẵn của sàn

Bên cạnh việc cung cấp các công cụ marketing miễn phí, chạy quảng cáo, đấu thầu từ khoá, Shopee còn cung cấp cho nhà bán hàng đa dạng các chương trình ưu đãi dành riêng cho người mua, thu hút và đánh vào tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Một số chương trình phổ biến trên các sàn như:

  1. Chương trình Freeship:

Đây được xem là một trong những hình thức Marketing hiệu quả nhất khi đánh trúng tâm lý khách hàng: ai mua hàng cũng muốn được freeship

Khi Người bán đăng ký chương trình Freeship (FSS) hoặc Freeship Extra Plus (FSS+), mọi sản phẩm trong gian hàng đều được gắn tag ‘FREESHIP’ , các shop tham gia sẽ được xuất hiện ở trang hiển thị Freeship, Người mua dễ tìm thấy shop và có xu hướng truy cập vào các sản phẩm có freeship nhiều.

  1. Chiến lược Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết (AMS)

Nổi lên một cách rộng rãi trong những năm qua, AMS là một chiến lược tiếp thị cho nhiều nhà bán hàng tăng lượng đơn hàng hiệu quả thông qua các cộng tác viên đăng ký chương trình.

Những người có ảnh hưởng (KOL, KOC) đăng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông xã hội và do đó tiếp thị liên kết là một trong những xu hướng thương mại điện tử đang diễn ra gần đây, mang lại nguồn doanh thu hiệu quả cho người bán hàng và cho cả các cộng tác viên, những người có sức ảnh hưởng.

  1. Gói Marketing Solution:

Tăng traffic, đẩy mạnh doanh thu, lượng đơn hàng thông qua chạy Flash sale trang chủ Shopee, Hiển thị Sản Phẩm nổi bật, Hiển thị Banner, Voucher, Logo Top Brands,...

C. Làm tốt khâu vận hành sẽ đem lại sự ổn định của nguồn thu

1. Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Khi mua hàng online đặc biệt là thời trang, tâm lý khách hàng mong muốn đơn hàng được xử lý nhanh chóng. Tại giai đoạn này, nếu Shop chậm trễ sẽ khiến khách nôn nóng, khó chịu, thậm chí là hủy đơn hay bị hoàn hàng. Nói xa hơn, điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách với Shop, tỷ lệ khách quay lại mua có thể bị giảm.

2. Giữ mức độ uy tín cao cho gian hàng

Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Nếu có thể, các bác hãy chủ động gọi điện xin feedback của khách hàng, nếu khách không hài lòng thì xin lỗi trước, còn khách hài lòng thì nhờ họ lên web vote cho mình để tăng điểm uy tín.

3. Chăm sóc khách hàng

  1. Khi kinh doanh online trên sàn TMĐT, việc hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình cũng như phản hồi khách hàng nhanh chóng là đặc biệt quan trọng. Bởi qua đó, các shop có thể gây được ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ, ủng hộ gian hàng của bạn.
  2. Những nhận xét, đánh giá của khách hàng đó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hình ảnh gian hàng cũng như ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của nhiều khách khác.

Mong rằng với những đặc điểm lợi ích mà chúng tôi chia sẻ với các bạn sẽ làm cho các bạn phần nào yên tâm khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử.