Hướng dẫn tạo mã giảm giá trên Shopee

Bạn đã biết cách giảm giá sản phẩm trên Shopee dành cho Người bán chưa? Ứng dụng tạo khuyến mại trên Shopee thực sự là một trợ thủ đắc lực giúp Người Bán nhanh chóng tăng đơn hàng và lượt click.

Hướng dẫn tạo mã giảm giá trên Shopee

Đây được xem như là phương pháp hiệu quả để chăm sóc khách hàng và giữ chân khách của Shop. Cùng tìm hiểu cách tạo mã giảm giá trên Shopee nhanh chóng nhé!

A. Truy cập vào Mã giảm giá của Shop

Đầu tiên, bạn truy cập và đăng nhập vào Ứng dụng Shopee > chọn Tôi > Shop của tôi > Kênh Marketing > Mã giảm giá của Shop.

Hướng dẫn đăng nhập Shop của tôi trên Ứng dụng Shopee

B. Tạo Voucher mới

Giao diện của ứng dụng Shopee giúp Người bán tạo voucher dễ dàng và đơn giản. Người bán sẽ được lựa chọn áp dụng Voucher toàn Shop, Voucher sản phẩmVoucher Shopee Live theo nhu cầu của mình.

Hướng dẫn Tạo voucher trên Ứng dụng Shopee

C. Điền thông tin chi tiết của Mã giảm

Giao diện tạo Mã giảm giá của Shop cho Voucher toàn Shop và Voucher sản phẩm trên Ứng dụng Shopee

1. Chọn loại mã giảm giá muốn tạo:

  1. Voucher toàn Shop: Áp dụng cho tất cả sản phẩm trong Shop.
  2. Voucher sản phẩm: Chỉ áp dụng cho những sản phẩm bạn chọn.
  3. Voucher Shopee Live: chỉ hiện thị trong Livestream của Shop trên Shopee Live. Có thể áp dụng cho sản phẩm toàn Shop hoặc sản phẩm nhất định được thêm vào Livestream,

2. Tên chương trình chỉ phục vụ cho mục đích quản lý chương trình khuyến mãi của Shop. Người mua sẽ không thấy tên chương trình giảm giá.

3. Mã giảm giá có 4 ký tự đầu được mặc định lấy từ tên đăng nhập của Người bán. Có thể tùy chọn 1-5 ký tự còn lại của mã.

4. Thời hạn tối đa của mã giảm giá là 3 tháng.

5. Tổng lượt sử dụng tối đa là tổng số lượt sử dụng của một voucher. Khi quyết định số lượt sử dụng của mã giảm giá, bạn nên quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi của mã giảm, tính hiệu quả và/hoặc mức độ thu hút của mã giảm giá để cân đối ngân sách.

6. Lượt sử dụng tối đa/Người mua là số lượt tối đa mà mỗi Người mua có thể sử dụng trên một voucher. Mặc định là 1 lượt, người bán có thể tùy chỉnh lên tối đa 5 lượt.

7. Có 3 dạng giảm giá

a. Giảm giá (Giá trị cố định): Điền số tiền bạn muốn giảm ví dụ: mã giảm 15k

b. Giảm giá (Theo %)

  1. Điền % bạn muốn giảm
  2. Chọn "Chọn mức giảm" để thiết lập mức giảm tối đa ví dụ: giảm 10%, tối đa 50k

c. Hoàn xu

  1. Điền % hoàn xu bạn muốn hoàn
  2. Chọn "Chọn mức giảm" để thiết lập mức giảm tối đa ví dụ: hoàn xu 10%, tối đa 30k

8. Thiết lập hiển thị Voucher đến Người mua

Đối với Voucher toàn Shop và Voucher sản phẩm:

a. Tất cả các trang: Shopee Feed, Shopee Live, Trang của Shop, trang sản phẩm.

b. Không hiển thị mã giảm giá ở trang nào, nhưng Shop có thể chia sẻ mã giảm giá với Người mua

Đối với Voucher Shopee Live: mặc định chỉ hiển thị trong Livestream của Shop trên Shopee Live (Tặng Voucher của Shop qua Livestream)

9. Nhóm sản phẩm áp dụng:

a. Chọn các sản phẩm áp dụng voucher

  1. Dùng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm
  2. Đánh dấu vào các sản phẩm muốn chọn

b. Sản phẩm không chọn được sẽ bị làm mờ Chọn biểu tượng “!” để xem lý do

c. Sau khi chọn xong sản phẩm, chọn “Thêm” để xác nhận. Nút “Thêm” sẽ chuyển sang màu cam khi có ít nhất 1 sản phẩm được chọn

Thêm sản phẩm cho Voucher sản phẩm trên Ứng dụng Shopee

D. Lưu để hoàn thành tạo Mã giảm giá

Sau khi điền đầy đủ tất cả thông tin của mã giảm, chọn "Lưu"

E. Quản lý Mã giảm giá của Shop

Quản lý chương trình Mã giảm giá của tôi trên Ứng dụng Shopee

Quản lý chương trình Mã giảm giá của tôi trên Kênh Người Bán

1. Chỉnh sửa

Chọn Chỉnh sửa để thay đổi Mã giảm giá của Shop Sắp và Đang diễn ra. Dưới đây là các thay đổi Người bán có thể chỉnh sửa:

2. Sao chép

Chọn Sao chép để tạo bản sao của Mã giảm giá, Người bán có thể giữ nguyên bản sao hoặc chỉnh sửa nếu muốn. Tuy nhiên Mã Voucher sẽ không thể được sao chép, bạn phải nhập Mã Voucher mới và nhấn Xác nhận.

Tính năng này có ích trong việc tạo lại các Mã giảm giá có hiệu quả của Shop. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ có thể thực hiện Sao chép trên Kênh Người Bán.

3. Xem các đơn hàng sử dụng Mã

Chọn Đơn hàng để xem tất cả các đơn mua hàng sử dụng Mã giảm giá Đăng diễn ra hoặc Đã kết thúc. Đối với Mã Đang diễn ra, hãy nhấn Thêm và chọn Đơn hàng. Tính năng này chỉ áp dụng cho Kênh Người Bán.

4. Xoá/ Kết thúc Mã

Nếu muốn thay đổi nhiều hơn cho Mã giảm giá Sắp diễn ra, bạn có thể Xoá nó và tạo Mã mới, hoặc chỉnh sửa bản sao của Mã.

Nếu muốn kết thúc Mã giảm giá Đang diễn ra, bạn có thể chọn Thêm > Kết thúc trên Kênh Người Bán hoặc chọn Kết thúc ngay trên Ứng dụng Shopee

5. Chi tiết Mã

Chọn Chi tiết trên Kênh Người Bán hoặc Xem trên Ứng dụng Shopee để xem các thiết lập của Mã giảm giá Đã kết thúc.

6. Chia sẻ Mã

Nếu muốn quảng cáo Mã giảm giá của Shop, bạn có thể chọn Chia sẻ để tiếp cận đến Người mua qua Tin nhắn Quảng bá hoặc qua các nền tảng mạng xã hội của Shop. Người bán cũng có thể sao chép link Mã và chia sẻ lại link trên các kênh bạn muốn.

Trên Kênh Người Bán:

Cách Chia sẻ Mã giảm giá của Shop trên Kênh Người Bán

Trên Ứng dụng Shopee:

Cách Chia sẻ Mã giảm giá của Shop trên Ứng dụng Shopee

Khi mở link, Người mua sẽ được điều hướng đến Ứng dụng Shopee để lấy Mã giảm giá của Shop. Chỉ những Mã giảm giá Đang diễn ra và thiết lập Hiển thị nhiều nơi mới có thể sử dụng tính năng Chia sẻ.

⚠️ Lưu ý:
- Người bán có thể thiết lập thời gian áp dụng Mã tối đa 3 tháng. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng lại Mã đã tạo sau 30 ngày kể từ thời gian kết thúc áp dụng mã.

- Trên Ứng dụng Shopee, Chưa lưu ám chỉ số lượng mã giảm giá đã lưu nhưng chưa sử dụng trong số Lượt sử dụng tối đa/ Số Mã có thể sử dụng bạn đã thiết lập.

Qua bài viết trên, Người bán có thể biết thêm thông tin về cách tạo mã giảm giá trên Shopee cũng như cách tạo voucher trên Shopee nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc!