Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại, máy tính

Việc chạy quảng cáo trên Shopee để bán hàng trên Shopee được những người bán hàng mới hiện nay ưa thích. Vậy làm sao để chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại hiệu quả, mang lại kết quả kinh doanh tốt cho cửa hàng?

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại, máy tính

Quảng cáo Shopee là gì?

Quảng cáo Shopee được coi là một cách giúp người bán đưa sản phẩm đến gần hơn với người mua. Khi quảng cáo, sản phẩm sẽ được hiển thị ở vị trí nổi bật của ứng dụng Shopee. Ví dụ như: Trang chủ Shopee, trang chi tiết sản phẩm, trang tìm kiếm,…

Ngoài ra, quảng cáo còn hiển thị trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Tiktok, Zalo,… Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả bán hàng, từ đó tăng  thu nhập đáng kể cho người bán.

Khi nào nên chạy quảng cáo Shopee?

Bán hàng mà không quảng cáo tức là bạn đang làm lu mờ chính gian hàng của mình. Bởi vì trong thị trường cạnh tranh ngày nay, quảng bá sản phẩm được coi là chiến thuật kinh doanh hiệu quả.

Shop nào nên chạy quảng cáo Shopee?
Shop nào nên chạy quảng cáo Shopee?

Một sản phẩm có chất lượng trung bình nhưng được quảng cáo tốt, bao bì hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn khách hàng. Ngược lại, một sản phẩm chất lượng mà không có quảng cáo thì có thể rất ít người biết đến. Vì vậy, bất kỳ gian hàng nào cũng phải xây dựng chiến lược quảng cáo thương hiệu của mình.

Đặc biệt, những cửa hàng mới, thời điểm hiện tại lượng khách hàng biết đến còn rất thấp. Chính vì vậy, chạy quảng cáo Shopee là giải pháp hoàn hảo giúp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể từng bước cạnh tranh với những gian hàng lớn đã có từ lâu đời.

Những điều bạn cần biết về quảng cáo trên Shopee

Chi phí quảng cáo

Shopee chỉ tính phí cho quảng cáo khi ai đó nhấp vào sản phẩm đang chạy quảng cáo trên Shopee. Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày, ví dụ 100.000 đồng cho 1 ngày. Hoặc cũng có thể để ngân sách này chạy suốt đời. Bất cứ khi nào muốn, bạn đều có thể dừng quảng cáo.

Bạn cần nạp tiền trước khi bắt đầu quảng cáo trên Shopee. Khi đã hết số tiền, nếu muốn tiếp tục thì bạn phải nạp thêm tiền. Nếu không, quảng cáo sẽ tự động dừng.

Thời gian hiển thị quảng cáo

Quảng cáo sẽ dừng khi:

  • Ngân sách của quảng cáo này cạn kiệt.
  • Khi bạn hết tiền trong tài khoản mà chưa được nạp thêm tiền.
  • Các mặt hàng được báo là hết hàng.
  • Bạn chỉnh sửa danh sách trên Shopee bằng cách thay đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần.

Làm cách nào để đặt giá thầu từ khoá?

Vị trí quảng cáo ít mà lại có nhiều người tham gia nên các bạn phải mặc cả với nhau. Người có giá thầu cao hơn sẽ được hiển thị ở vị trí tốt nhất. Cơ chế này tương tự như hầu hết các nền tảng khác như Facebook, Google hay Youtube,… Thường có một hoặc nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến sản phẩm nào được hiển thị lên đầu trang. Đó là điểm chất lượng cho biết người dùng có quan tâm quảng cáo hay không. Vì vậy, cơ chế đấu thầu để có được thứ hạng cao bao gồm giá thầu và điểm chất lượng.

Shopee bảo vệ bạn trước những click ảo

Trong vòng 30 phút, bất kể nhấp vào liên kết quảng cáo bao nhiêu lần, Shopee sẽ chỉ tính phí cho một nhấp chuột đối với tài khoản đó. Điều này đồng nghĩa bạn bị trừ tiền quảng cáo 1 lần cho 1 lần click quảng cáo.Việc tính phí như vậy tương đối bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công mạng của kẻ xấu.

Lợi ích khi chạy quảng cáo Shopee

Tăng độ nhận diện và lượt truy cập vào gian hàng của bạn

Khi gian hàng chạy quảng cáo Shopee, các sản phẩm, gian hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trước trong tìm kiếm. Vị trí xuất hiện đóng vai trò then chốt trong kinh doanh online trên Shopee. Vị trí hiển thị càng cao, khả năng truy cập và chuyển đổi sẽ càng lớn.

Khi gian hàng gia tăng được tỷ lệ đơn hàng và nhận được đánh giá sản phẩm trên Shopee của người mua, sự uy tín của gian hàng sẽ tăng lên rất nhiều. Từ đó, gian hàng sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Điều này sẽ giúp cho gian hàng của bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới hơn.

Một số mẹo quảng cáo Shopee tối ưu mà bạn nên biết
Một số mẹo quảng cáo Shopee tối ưu mà bạn nên biết

Gia tăng doanh thu cho gian hàng

Hiệu quả quảng cáo Shopee mà người bán mong muốn nhất là gia tăng doanh thu cho gian hàng. Khi bạn chạy quảng cáo Shopee, hệ thống sẽ chọn lọc hiển thị với những khách hàng thực sự có nhu cầu. Khách hàng có tiềm năng cao thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn. Gian hàng sẽ đạt được hiệu quả về doanh thu vượt trội hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại

Lợi ích khi chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại

Chạy quảng cáo trên Shopee là cách để cửa hàng tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên người bán hàng không thể luôn trực chờ bên cạnh chiếc máy tính, laptop. Những lúc ra ngoài, chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại là phương pháp tối ưu với những nhà bán hàng.

Trên điện thoại di động cũng có hầu hết các tính năng giúp người bán dễ dàng theo dõi: đơn hàng, chỉ số bán,….Theo dõi được các chỉ số báo cáo khi chạy quảng cáo một cách thường xuyên. Từ đó dễ dàng thay đổi quảng cáo khi cần thiết.

Lợi ích khi chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại
Lợi ích khi chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại

Chạy quảng cáo shopee trên điện thoại như thế nào?

Về cơ bản có 3 hình thức chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại hoặc trên các thiết bị bất kỳ, cụ thể là máy tính. Mỗi hình thức chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại và máy tính sẽ mang đến những lợi ích khác nhau.

  • Quảng cáo đấu thầu từ khóa: Giúp sản phẩm hiển thị khi người mua tìm kiếm với từ khóa mà bạn đấu thầu.
  • Quảng cáo khám phá: Giúp sản phẩm hiển thị trên trang shopee ngay cả khi người mua chưa tìm kiếm từ khóa.
  • Quảng cáo Shop Ads: Giúp cửa hàng của bạn hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan.
3 hình thức chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại
3 hình thức chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại

Quảng cáo đấu thầu từ khóa

Vớ hình thức chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại này, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào kênh người bán trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục quảng cáo, sau đó chọn đấu thầu từ khóa.
  • Bước 3: Xác định sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo.
  • Bước 4: Chọn sản phẩm và lên danh sách từ khóa liên quan (Shopee sẽ có phần gợi ý từ khóa sẵn cho bạn khi bạn dùng điện thoại chạy quảng cáo).
  • Bước 5: Thay đổi giá thầu của các từ khóa mà bạn đã chọn.
  • Bước 6: Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo.

Quảng cáo khám phá

  • Bước 1: Đăng nhập vào kênh người bán của bạn.
  • Bước 2: Chọn quảng cáo shopee, chọn quảng cáo khám phá.
  • Bước 3: Tạo chiến dịch mới và thêm các sản phẩm bạn muốn quảng bá.
  • Bước 4: Thiết lập giá thầu (mức giá bạn cần chi trả cho mỗi lượt mở sản phẩm).
  • Bước 5: Thiết lập ngân sách và thời gian cho chiến dịch.
  • Bước 6: Xác nhận và hoàn thành thiết lập.

Quảng cáo Shop Ads

  • Bước 1: Đăng nhập vào kênh người bán.
  • Bước 2: Chọn quảng cáo Shopee và chọn vào quảng cáo shop Ads
  • Bước 3: Tạo ngay quảng cáo để bắt đầu, hãy thiết lập tên quảng cáo để dễ dàng quản lý.
  • Bước 4: Thiết lập ngân sách và thời gian quảng cáo.
  • Bước 5: Chọn trang liên kết mà bạn muốn người dùng truy cập khi bấm vào quảng cáo.
  • Bước 6: Chọn hình ảnh hiển thị trên kênh.
  • Bước 7: Chọn từ khóa và thiết lập giá thầu

Các bước chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại khá giống với các bước chạy quảng cáo Shopee trên máy tính. Bạn chỉ cần thao tác theo những hướng dẫn trên để hoàn thành các chương trình quảng cáo của cửa hàng.

Hướng dẫn 05 bước chạy quảng cáo trên Shopee

1. Tạo tài khoản

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản quảng cáo bằng cách vào kênh tiếp thị và chọn “Quảng cáo Shopee”. Đọc tất cả các Điều khoản, click ô “Tôi đồng ý”, bạn sẽ vào giao diện quảng cáo trên Shopee.

Tạo tài khoản

Việc đầu tiên bạn cần làm là nạp tiền vào tài khoản của mình. Nếu bạn là người mới, bạn cần nạp khoảng vài trăm nghìn là có thể chạy thử. Shopee sẽ đề xuất cho bạn nhiều loại thẻ nạp, bạn chỉ cần thẻ phù hợp. Lưu ý rằng một khi tiền đã được gửi vào, bạn sẽ không thể được rút ra được. Bạn có thể thanh toán bằng ví Shopee Pay, thẻ Visa hoặc ATM nội địa. Bạn chỉ cần chọn hình thức và làm theo từng bước hướng dẫn.

Shopee sẽ hiển thị 2 hình thức quảng cáo cho bạn: Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo khám phá. Hãy chọn Quảng cáo khám phá.

2. Chọn sản phẩm để chạy quảng cáo trên Shopee

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn hãy thêm sản phẩm. Bấm vào nút “Thêm sản phẩm mới” góc trên cùng bên phải màn hình, chọn sản phẩm để thiết lập quảng cáo. Bạn cần chọn những mặt hàng chính trong cửa hàng của mình để tăng tỷ lệ hiệu quả. Shopee cho phép bạn chạy nhiều sản phẩm cùng lúc, giúp bạn quản lý từ khóa một cách tự động. Ngân sách, kế hoạch quảng cáo cũng được áp dụng cho các sản phẩm của cùng một chiến dịch.

3. Đặt ngân sách quảng cáo trên Shopee

Bạn có thể đặt ngân sách không giới hạn hoặc ngân sách quảng cáo giới hạn. Tốt nhất là đặt ngân sách hàng ngày ngay từ đầu. Như vậy bạn có thể thử nghiệm và kiểm soát các chỉ số, tránh lãng phí và kém hiệu quả.

4. Lập lịch phân phối chạy quảng cáo Shopee

Tùy thuộc mục tiêu, nhu cầu, tính chất của chiến dịch, bạn có thể đặt ngày kết thúc hoặc không. Bạn có thể tận dụng các chiến dịch truyền thông của Shopee để lên lịch quảng cáo cho các sản phẩm. Có thể trong cùng thời gian như Siêu Sale 7/7, 11/11, Bão sale giữa tháng,…

5. Lựa chọn từ khóa

Shopee có tính năng chọn từ khóa tự động, nhưng tốt nhất bạn nên chọn từ khóa thủ công. Khi bạn nhấp vào thêm từ khóa, Shopee sẽ tự động thêm một bộ từ khóa cho bạn. Nếu bạn không thích các từ khóa, bạn có thể loại bỏ chúng. Điều này sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn, nhiều đơn đặt hàng hơn với chi phí thấp hơn.

Lựa chọn từ khóa

Shopee sẽ cung cấp cho bạn 2 loại từ khóa: từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng. Sử dụng từ khóa phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Bạn nên nghiên cứu các từ khóa của mình trước khi dựa vào các từ khóa Shopee cung cấp.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, chọn “Thiết lập quảng cáo” để bắt đầu hiển thị quảng cáo trên Shopee.

Giải pháp tối ưu hóa khi chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại

Để chạy quảng cáo nói chung và chạy quảng cáo Shoppe trên điện thoại nói riêng một cách hiệu quả, bạn cần nghiên cứu các từ khóa sản phẩm. Từ khóa càng sát với sản phẩm, khả năng hiển thị càng lớn. Đặc biệt, sau khi nghiên cứu từ khóa, hãy thử chạy thử khoảng 7 ngày. Sau đó, kết xuất báo cáo để kiểm tra hiệu quả khi chạy quảng cáo. Từ đó bạn có thể điều chỉnh quảng cáo sao cho hiệu quả hơn.

Nếu không muốn sử dụng phương pháp chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại và máy tính theo cách truyền thống, bạn có thể sử dụng các phần mềm, công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo.

Salework Ads là một trong những công cụ hỗ trợ bạn hiệu quả khi chạy quảng cáo shopee. Khi bạn sử dụng Salework Ads, bạn có thể:

Thiết lập quảng cáo shopee tự động

Tiết kiệm chi phí khi chạy quảng cáo shopee: Salework Ads sẽ so sánh các mức giá thầu khác nhau cho bạn. Từ đó, bạn có thể lựa chọn giá thầu phù hợp để nâng cao hiệu quả khi chạy quảng cáo.

Giải pháp tưu hóa khi chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại
Giải pháp tưu hóa khi chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại

Kiểm soát hiệu quả quảng cáo để thay đổi từ khóa, giá thầu,… khi cần bằng các biểu đồ phân tích.