Cách đăng ký làm shipper cho Shopee như thế nào?

Cách đăng ký làm shipper cho Shopee khá dễ dàng, thời gian duyệt hồ sơ ứng tuyển nhanh, mức lương lại hấp dẫn. Hiện tại Shopee đang có nhu cầu tuyển thêm shipper do mở rộng thị trường, bạn có thể ứng tuyển ngay hôm nay để có cơ hội nhận việc cao hơn.

Cách đăng ký làm shipper cho Shopee như thế nào?

Cách đăng ký làm shipper cho Shopee như thế nào?

Công việc làm shipper cho Shopee là công việc khá ổn định, thu nhập tốt. Nếu bạn muốn ứng tuyển vào làm cho Shopee có thể tham khảo 2 cách đăng ký làm shipper cho Shopee được giới thiệu dưới đây:

Cách đăng ký làm shipper cho Shopee như thế nào?
Cách đăng ký làm shipper cho Shopee như thế nào?

Cách đăng ký làm Shipper cho Shopee qua kênh online

Hầu hết các kho hàng của Shopee chỉ làm nhiệm vụ tiếp nhận và điều phối hàng hóa. Do vậy, khi bạn muốn đăng ký làm shipper cho Shopee, bạn nên nộp CV online theo các bước sau:

Bước 1 – Truy cập vào trang Shopee Express Tại Đây.

Đây là trang Fanpage tuyển dụng shipper chính thức cho Standard Shopee ExPress. Tại đây, bạn không chỉ được tiếp cận với các tin tuyển dụng chính thức từ Shopee mà bạn còn được biết rõ hơn về công việc của shipper tại Shopee.

Bước 2: Sau khi truy cập vào trang fanpage của Shopee ExPress, bạn hãy kéo xuống dưới để tham khảo các tin tuyển dụng mới nhất và phù hợp nhất với bạn.

Bước 3: Nhấp vào link liên kết để đi đến form ứng tuyển.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin vào form ứng tuyển rồi chọn “Tiếp” để gửi CV.

Khi bạn nhận được thông báo CV đã gửi thành công, bạn sẽ chờ Shopee ExPress duyệt hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu, Shopee sẽ liên hệ với bạn và phỏng vấn.

Hướng dẫn cách đăng ký làm Shipper cho Shopee qua kênh online

Hướng dẫn cách đăng ký làm Shipper cho Shopee qua kênh online

Cách đăng ký làm shipper cho Shopee qua tổng đài

Nếu bạn muốn hồ sơ ứng tuyển của mình được duyệt nhanh hơn hoặc tránh tình trạng hồ sơ xin việc quá nhiều mà hồ sơ của bạn có thể bị bỏ qua. Bạn hãy liên hệ với tổng đài của Shopee ExPress để đăng ký làm shipper.

Chi tiết cách đăng ký làm shipper cho Shopee qua tổng đài:

Bước 1: Bạn hãy gọi điện đến tổng đài của Shopee ExPress theo số 19006885.

Bước 2: Khi nhân viên tổng đài nhận cuộc gọi, bạn hãy nói rõ vị trí ứng tuyển của mình. Sau đó làm theo các bước hướng dẫn chi tiết từ nhân viên tổng đài tuyển dụng Shopee ExPress.

Bước 3: Chờ đợi kết quả phản hồi từ Shopee ExPress.

4 điều kiện làm Shipper cho Shopee cần thiết

Trước khi bạn ứng tuyển làm shipper cho Shopee bạn cần đảm bảo các tiêu chuẩn chung của Shopee như sau:

1. Có phương tiện cá nhân chính chủ

Tiêu chuẩn của phương tiện cá nhân dành cho nhân viên giao nhận hàng hóa sẽ không cao. Bạn chỉ cần đảm bảo xe của bạn có giấy tờ và bạn có bằng lái thì bạn đã đạt yêu cầu của Shopee.

2. Có sức khoẻ tốt

Như các bạn đã biết, công việc của shipper là phải giao hàng liên tục trong ngày, dù là trời nắng hay trời mưa để đảm bảo chính xác thời gian giao hàng Shopee. Nếu bạn không có sức khỏe tốt thì khó đảm nhận được công việc này.

Những điều cần biết khi đăng ký làm Shipper cho Shopee
Những điều cần biết khi đăng ký làm Shipper cho Shopee

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Khả năng giao tiếp là một lợi thế khi bạn làm shipper cho Shopee. Vì Shopee có cho phép người dùng đánh giá chất lượng vận chuyển. Nếu bạn nhận được điểm sao cao thì bạn sẽ cơ hội được khen thưởng và có cơ hội để thăng tiến tốt hơn trong công việc.

4. Thông thạo đường xá

Đây là yếu tố rất quan trọng khi bạn làm shipper. Đối với những địa chỉ khó tìm bạn có thể sử dụng Google Map. Tuy nhiên, khi bạn thông thuộc đường xá kể cả các hẻm nhỏ sẽ giúp bạn sắp xếp lộ trình giao hàng hiệu quả hơn.

Sau khi bạn đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí shipper cho Shopee, bạn hãy luôn chú ý đến điện thoại của mình để tránh bỏ lỡ cuộc gọi của bộ phận tuyển dụng Shopee ExPress.

Một số câu hỏi giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của shipper tại Shopee

Dưới đây là một số câu hỏi giúp giải đáp các thắc mắc chung của các bạn khi ứng tuyển vào vị trí shipper cho Shopee.

Lương của shipper cho Shopee là bao nhiêu?

Lương của shipper Shopee được xem là ổn định và đảm bảo được mức sống trung bình của người lao động.

Lương của shipper Shopee sẽ gồm các khoản sau:

Đối với nhân viên shipper trong lĩnh vực Shopee Food, lương sẽ được tính:
Tiền nhận sau mỗi đơn giao hàng = 90% phí ship + tiền thưởng nếu vượt chỉ tiêu

Trong đó phí ship của các đơn dưới 3km là 15.000 đồng và mỗi km cộng thêm sẽ là 5.000 đồng. Với những shipper chăm chỉ, thu nhập trung bình có thể đạt từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/ngày.

Đối với nhân viên shipper trong lĩnh vực Shopee Express mức lương sẽ giao động trong khoảng từ 9-15 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào tổng số lượng đơn hàng mà shipper giao trong tháng.

Shipper của Shopee có phải làm ngoài giờ hành chính không?

Tính đến thời điểm hiện tại, thời gian làm việc của shipper tại Shopee ExPress là từ thứ 2 đến thứ 7. Nhân viên giao nhận của Shopee cũng làm việc trong giờ hành chính và không phải làm ngoài giờ. Trong trường hợp khách hàng yêu cầu giao hàng ngoài giờ, shipper có quyền từ chối. Đây là một trong những lý do chính đáng nếu khách hàng phản hồi Shopee giao hàng chậm hơn dự kiến.