Cách chạy quảng cáo trên TikTok cho tài khoản TikTok Shop cá nhân

Việc biết cách chạy quảng cáo trên TikTok sẽ giúp bạn thu hút một số lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Vậy làm thế nào và có những cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả?

Cách chạy quảng cáo trên TikTok cho tài khoản TikTok Shop cá nhân

Những lý do thuyết phục để bạn an tâm chạy quảng cáo TikTok

Nếu chú ý, bạn sẽ thấy trên TikTok sẽ cho phép người dùng áp dụng khá nhiều hình thức quảng cáo. Vậy hình thức kiếm tiền trên Tiktok liệu có thật sự hiệu quả không? Dưới đây là những lý do giúp bạn an tâm và tự tin hơn khi chi tiền quảng cáo TikTok.

TikTok đang có hơn 1 triệu người dùng

Theo thông tin thống kê:

  • Trong 6 tháng đầu năm năm 2018, trên Apple Store đã có đến 104 triệu lượt tải app TikTok. Số lượt tải này đã vượt mặt các “ông lớn” như Facebook và Instagram.
  • Hiện tại, ứng dụng đang thu hút khoảng hơn 1 triệu người dùng và trở thành startup công nghệ có giá trị nhất trên toàn cầu.
  • Riêng tại Việt Nam, TikTok đã có hơn 20 triệu người dùng. Và hiện tốc độ tăng trưởng người dùng TikTok đang phát triển rất tốt.
  • Đối tượng chính của TikTok thuộc nhóm trẻ có độ tuổi từ 18 – 35.

Theo các thông tin trên, khi các TikTok Shop chạy quảng cáo trên nền tảng này thì việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng là cực kỳ dễ dàng.

Có thể nói TikTok đã và đang là một lựa chọn traffic source để các shop kinh doanh online mở rộng kênh bán hàng.

Lý do vì sao và những cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả
Lý do vì sao và những cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả

Sức lan tỏa mạnh và rộng rãi

Những quảng cáo TikTok thường là các đoạn video có độ dài từ 3 -15 giây. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để người dùng tập trung vào thông tin đoạn quảng cáo hiệu quả nhất.

Đối với các video quảng cáo có ý tưởng hay, nội dung hấp dẫn sẽ tạo thành trào lưu, xu hướng với tốc độ lan truyền cực nhanh cực mạnh.

Phù hợp với đa dạng ngành nghề

Như các bạn đã biết, TikTok tập trung phát triển các video ngắn với nhiều nội dung đa dạng từ làm đẹp, ăn uống, du lịch, thời trang, thú cưng, mẹo hay, video hài giải trí,…

Có thể nói, nội dung TikTok đáp ứng được mọi nhu cầu thị hiếu của giới trẻ. Chính vì vậy, quảng cáo trên TikTok phù hợp với rất nhiều ngành hàng và dịch vụ khác nhau.

Ít có sự cạnh tranh mà hiệu quả quảng cáo TikTok lại cao

Trong thời điểm hiện tại, hình thức quảng cáo TikTok vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng. Đây là lợi thế để bạn tiếp cận và mở rộng thị phần trên TikTok.

Chắc chắn khi bạn biết cách chạy quảng cáo trên TikTok bạn sẽ mang lại hiệu quả cạnh tranh tuyệt vời hơn so với các mạng xã hội khác như YouTube, Facebook.

Các hình thức quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay

Tại thời điểm mà chúng tôi chia sẻ nội dung bài viết này đến các bạn, TikTok đang có 4 dạng quảng cáo phổ biến nhất gồm:

Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay
Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay

Quảng cáo thương hiệu – Brand Takeovers

Đây là dạng quảng cáo xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Hình thức quảng cáo được xem là có khả năng gia tăng lượt tiếp cận khách hàng tốt nhất nhưng chi phí quảng cáo lại khá cao.

Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên – Native Video Ads

Đây là hình thức quảng cáo sẽ giúp các video quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên như những video được đề xuất trên TikTok.

Video này sẽ hướng người bán đến trang bán hàng hoặc ứng dụng khác. Đây là dạng quảng cáo đang được biết đến nhiều nhất TikTok hiện nay.

Quảng cáo video thử thách – Video Challenges

Đây là hình thức quảng cáo chứa các hashtag với mục đích kích thích người dùng tạo những video xung quanh chủ đề được nhắc tới.

Quảng cáo tương tác hai chiều – Branded lense

Đây là hình thức quảng cáo nhằm thúc đẩy tương tác giữa người dùng và người bán thông qua nội dung video. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trong các mục hot hoặc trending trong khoảng 10 ngày kể từ ngày phát hành video.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok

Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo một trong 2 cách chạy quảng cáo trên TikTok dưới đây:

Cách 1: Đăng ký tài khoản quảng cáo thông qua Agency (công ty đại diện của TikTok). Với cách chạy quảng cáo trên TikTok này, bạn sẽ phải chi một số tiền tương đương với dịch vụ bạn lựa chọn. Đổi lại, kết quả sau mỗi chiến dịch quảng cáo trên TikTok sẽ làm bạn hài lòng hơn.

Cách 2: Tự đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân.

Với cách chạy quảng cáo trên TikTok này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập trang đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok (TikTok Ads)
  • Bước 2: Nhập các thông tin theo form TikTok yêu cầu
  • Bước 3: Vào email để lấy mã xác nhận và tiến hành thiết lập tài khoản.
  • Bước 4: Đăng nhập vào TikTok Ads.
  • Bước 5: Chọn mục tiêu quảng cáo.
  • Bước 6: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo TikTok Ads và giới hạn ngân sách.
Bạn hãy chú ý đến các tiêu chuẩn nội dung khi quảng cáo TikTok
Bạn hãy chú ý đến các tiêu chuẩn nội dung khi quảng cáo TikTok
  • Bước 7: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Bạn có thể chỉ chọn riêng TikTok hoặc chọn thêm các mục quảng cáo khác nếu muốn.
  • Bước 8: Cài đặt quảng cáo và nhấn Submit để hoàn thành.

Cách chạy quảng cáo trên TikTok về cơ bản thì khá đơn giản. Tuy vậy để tạo nên chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả, bạn vẫn nên chọn phương án hợp tác với Agency của TikTok. Chúc TikTok Shop của bạn càng ngày càng phát triển và buôn may bán đắt hơn.