7 Quy tắc đấu thầu từ khoá Shopee hiệu quả tối ưu

Bán hàng trên shopee luôn được biết đến như một kênh tiết kiệm chi phí. Nhưng mang lại cho người bán nguồn lợi nhuận cao. Bạn tự hỏi làm thế nào để đấu thầu từ khóa Shopee hiệu quả?

7 Quy tắc đấu thầu từ khoá Shopee hiệu quả tối ưu

Đấu thầu từ khóa shopee là gì?

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu xem đấu thầu từ khóa shopee là gì? Đây là dịch vụ của shopee giúp người mua tìm và mua sản phẩm của các gian hàng thông qua quảng cáo. Khi gian hàng trả tiền chạy quảng cáo, sản phẩm sẽ được hiện lên ở vị trí nổi bật. Từ đó thu hút người mua xem sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.

Sử dụng đấu thầu từ khóa sẽ mang lại lợi ích như thế nào? Nhà bán hàng shopee khi sử dụng phương pháp này sẽ giúp sản phẩm được hiển thị trước. Do vậy, lượt truy cập vào sản phẩm cao hơn, tỷ lệ chuyển đổi cung.

Tại sao nên đấu thầu từ khóa shopee? Lợi ích của đấu thầu từ khóa shopee

Đấu thầu từ khóa shopee sẽ giúp sản phẩm hiển thị tại các vị trí mà người mua thường hay xem nhất, từ đó giúp shop của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng truy cập và gia tăng lượng lớn doanh số bán hàng cho shop khi chạy quảng cáo trên Shopee. Bạn cũng hoàn toàn được nắm quyền kiểm soát ngân sách  phù hợp với khả năng của doanh nghiệp, từ đó có thể quản lý và điều hành một cách dễ dàng.
Sau khi hiểu “Đấu thầu từ khóa shopee là gì?” Bạn thắc mắc: Tại sao nhiều nhà bán hàng lại lựa chọn hình thức quảng cáo này như vậy? Bởi 3 nguyên nhân chính sau đây:

Tăng hiệu quả hiển thị sản phẩm: Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Với cùng một sản phẩm có hàng trăm nghìn người bán hàng khác nhau; Khi sử dụng công cụ này hiệu quả, sản phẩm sẽ được xuất hiện nhiều hơn khi khách hàng tìm kiếm trên shopee.

Tăng phạm vi tiếp cận tới khách hàng tiềm năng: Theo như nghiên cứu của shopee, với các shop sử dụng quảng cáo có kết quả kinh doanh tăng đột biến. Trong đó, quảng cáo shopee giúp họ tăng đến 30% lượt truy cập và đơn hàng.

Bởi khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm đồng nghĩa họ đang quan tâm và có nhu cầu mua nó. Điều này cũng giúp shop tăng tỉ lệ chuyển đổi khi tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Chỉ thanh toán khi có kết quả: Điều này có nghĩa, nhà bán hàng chỉ cần trả chi phí khi người mua truy cập vào sản phẩm bạn thiết lập quảng cáo.

Các bước thiết lập quảng cáo đấu thầu từ khóa trên shopee

Đấu thầu từ khóa shopee là gì?
Đấu thầu từ khóa shopee là gì?

Sau khi thiết lập tài khoản quảng cáo trên shopee và nạp tiền vào tài khoản. Để thiết lập quảng cáo đấu thầu từ khóa trên shopee, cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn sản phẩm thiết lập quảng cáo muốn hiển thị
  • Bước 2: Tìm và chọn từ khóa phù hợp
  • Bước 3: Đặt giá thầu phù hợp
  • Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo và cài đặt thời gian chạy.

Cách tính chi phí đấu thầu từ khóa shopee và quy luật hiển thị

Cách đấu thầu từ khóa shopee không chỉ dừng lại ở phương thức thiết lập đấu thầu; Mà bạn còn cần quan tâm đến chi phí đấu thầu và quy luật hiển thị. Như vậy, cửa hàng vừa có thể tối ưu hóa chi phí. Ngoài ra, vừa nâng cao hiệu quả khi sử dụng phương thức này tiếp cận khách hàng.

Nhiều người bán lầm tưởng cứ chi phí cao thì bạn sẽ được ưu tiên hiển thị. Tuy nhiên, thực tế shopee luôn ưu tiên cảm nhận, đánh giá của người dùng. Bởi vậy sản phẩm có độ liên quan càng cao thì sẽ càng được ưu tiên khi dùng cách đấu thầu từ khóa shopee. Đồng thời, chi phí khi đấu thầu từ khóa của những sản phẩm có liên quan cũng thấp hơn.

Chi phí khi dùng cách đấu thầu từ khóa shopee có cao không? Chi phí đấu thầu từ khóa được tính theo giá thầu; và số lượng lượt mở sản phẩm của người mua khi tìm kiếm. Với những từ khóa phổ biến, giá thầu sẽ cao hơn do có nhiều gian hàng khác cạnh tranh.

Tổng hợp 7 quy tắc đấu thầu từ khoá Shopee hiệu quả vượt trội

Chọn sản phẩm có lượng bán, tương tác cao

Thực tế cho thấy, bạn có thể đặt giá thầu quảng cáo cao cho sản phẩm của bạn. Nhưng nếu không có đánh giá, lượt mua hay hình ảnh tốt thì lượt nhấp là điều khá xa vời. Để tăng điểm xếp hạng hãy lựa chọn những sản phẩm được Shopee gợi ý. Đồng thời cũng như khả năng chuyển đổi cho quảng cáo của bạn.

Cùng với đó, đừng quên tối ưu tên sản phẩm, hình ảnh. Để đảm bảo lượng nhấp vào sản phẩm, tăng điểm về mức độ liên quan. Nghiên cứu rằng, với 3 đối tượng cùng đấu thầu 1 từ khóa. Shop có sản phẩm điểm cao hơn về đánh giá, độ liên quan sẽ có thứ hạng cao hơn. Ngay cả khi giá thầu của đối thủ cao hơn bạn.

7 Quy tắc đấu thầu từ khoá Shopee hiệu quả tối ưu - 10

Mỗi sản phẩm sử dụng ít nhất 10 từ khóa

Hãy sử dụng kết hợp từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng để nâng cao khả năng hiển thị. Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo shopee cho sản phẩm áo thun. Hãy mở rộng bằng cách lựa chọn các từ khóa “áo thun trơn”, “áo thun mát”,…liên quan nhất với sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, hãy cố gắng để lựa chọn các từ khóa tiết kiệm chi phí tối đa. Tránh lãng phí tiền cho việc đấu thầu từ khóa không liên quan đến sản phẩm của bạn.

Luôn quan tâm đến sản phẩm của bạn

Hiển thị của sản phẩm – yếu tố quyết định đến tỷ lệ nhấp cũng như mua của khách hàng. Chưa đề cập vội đến khả năng mua hàng. Một sản phẩm đầy đủ thông tin và hình ảnh thu hút sẽ có tỷ lệ click cao hơn hẳn.

Vì vậy, hãy cố gắng tối ưu ngay từ hình ảnh, tiêu đề đến thông tin sản phẩm. Hãy chắc chắn là những yếu tố trên của bạn thực sự liên quan đến sản phẩm mà bạn bán. Đặc biệt, việc sử dụng hashtag phù hợp cũng tác động đến khả năng hiển thị của sản phẩm.

Đừng quá để ý đến từ khóa hot

Từ khóa hot được là những từ khóa người dùng tìm kiếm rất nhiều. Tương ứng với đó cạnh tranh cho những từ khóa này cũng rất cao. Nếu có quá nhiều đối thủ đang sử dụng từ khóa này, hãy chọn một giải pháp phù hợp hơn. Có thể chọn các từ khóa dài, từ khóa ngách.

Tận dụng tối đa khoảng trắng

Khoảng trắng ở đây được hiểu là các từ khóa viết cách hoặc viết liền. Người dùng trên shopee trong nhiều trường hợp có xu hướng tìm kiếm bằng cách viết liền. Như khi tìm kiếm tên cửa hàng, sản phẩm chứa từ khóa viết liền sẽ được hiển thị cao hơn. Vì vậy, hãy kết hợp thật tốt từ khóa viết liền và từ khóa có khoảng trắng. Giúp đảm bảo khả năng hiển thị cho sản phẩm của bạn khi được tìm kiếm.

7 Quy tắc đấu thầu từ khoá Shopee hiệu quả tối ưu - 11

Theo dõi báo cáo quảng cáo Shopee

Việc đánh giá và theo dõi quảng cáo Shopee giúp người bán biết được hiệu quả quảng cáo. Tới từng sản phẩm, từ khóa để kịp thời thay đổi kế hoạch phù hợp. Nhằm cải thiện xếp hạng  hiển thị và chuyển đổi cho sản phẩm của bạn.